UỐNG VÀ KHÔNG NÊN UỐNG GÌ KHI ĐI NẮNG NÓNG VỀ

Đăng lúc: Jun 26, 2017

Tags: sống khỏe, Nắng nóng, Cấp nước, Nên, Không nên, Giải nhiệt,

Share this Story

UỐNG VÀ KHÔNG NÊN UỐNG GÌ KHI ĐI NẮNG NÓNG VỀ

Khi đi nắng về, nên uống…

 

1.    Nước ấm

Tại sao: Nước lọc là phương pháp cấp nước nhanh và tiện nhất cho cơ thể.

Lưu ý: Bạn nên chọn nước ấm ở khoảng 30-40 độ C và uống từng ngụm nhỏ. Bạn lưu ý là không nên vừa ăn vừa uống gây áp lực cho dạ dày nhé!

2.    Sữa

Tại sao: Sữa có tác dụng hạ nhiệt và lại sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo sau cơn váng đầu vì nắng nóng.

Lưu ý: Sử dụng sữa tươi không đường, ấm vừa sẽ giúp cấp nước kịp thời cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, mệt mỏi.

3.    Nước cam, chanh

Tại sao: Vitamin C là chất không thể thiếu trong mùa hè, vừa giúp bạn sảng khoái lại phòng ngừa nhiều bệnh do nắng nóng. 

Lưu ý: Bạn có thể thêm một chút đường và mật ong để tiếp năng lượng cho cơ thể, nhưng không nên uống quá ngọt nhé!

Khi đi nắng về, không nên uống…

4.    Nước đá

Tại sao: Nước lạnh không làm bạn hạ nhiệt nhanh chóng hơn mà là nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng nói riêng, cũng như các bệnh hô hấp nói chung.

Tác hại khác: Ngoài ra, việc uống một lượng lớn nước lạnh khi cơ thể còn đang nóng, chảy mồ hôi sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn, mau khát hơn và kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

5.    Nước dừa

Tại sao: Theo Đông y, đây là loại nước nên tránh uống khi đi nắng. Lí do là vì nước dừa thuộc hệ âm, có tính hàn, giải nhiệt rất nhanh nhưng cũng khiến nhiệt độ cơ thể xuống thấp đột ngột, tay chân mềm rũ, lả đi khi vừa đi nắng về. 

Tác hại khác: Nặng hơn, bạn có thể ra mồ hôi lạnh hoặc sốt. Nếu bạn vừa vận động mạnh, người nóng, nên tránh sử dụng nước dừa hoặc phải ngồi nghỉ một lúc rồi uống từng ngụm nhỏ một.

Lưu ý khi uống nước mùa nắng nóng:

-         Đừng đợi đến lúc khát khô cổ hay mệt lả đi mới uống nước. Lúc này, bạn sẽ có xu hướng uống một lúc thật nhiều nước và dễ khiến cơ thể bị sốc, quá tải. Hãy luôn đem theo một bình nước bên người và uống đều đặn.

-         Bên cạnh nước, những loại củ quả như dưa hấu hay khổ qua cũng giúp cấp nước và hạ nhiệt rất tốt. Bạn nên bổ sung chúng ngay vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

 

Nguồn: Kenh14.vn

 

 ******

When you go on the sun, should drink..

1.    Warm water

Why: Because it’s the fastest way to supply water for your body.

Notice: Should drink water at 30 – 40 degrees C.

2.    Milk

Why: The milk has the effect of hypothermia and revive good, keeps you awake after a headache because of the hot sun.

Note: Drink fresh milk without sugar, warm will help supply water in time for the body and prevent thermal shock, fatigue.

3.    Orange or lemon juice

Why: Vitamin C is indispensable in summer, help you feel fresh and prevent many diseases caused by the hot sun.

When you go on the sun, shouldn’t drink..

4.    Cold water

Why: Cold water doesn’t make you cool down quickly which is the cause of sore throat in particular, as well as respiratory disease in general.

Extra harmful effects: In addition of drink a large amount of cold water when the body is hot and sweaty will make you lose more water, thirsty and many other dangerous health problems

5.    Coconut

Why: Coconut cooled very quickly but also makes the temperature of body down suddenly, make your body tired and easy to sick.

Extra harmful effects: you can cold sweats or fever.

Note when drinking in hot season:

-         Don’t wait until thirsty. At this time, you will tend to drink a lot of water and easy at causes shock, overwhelmed. Always carry a water bottle and drink regularly.

-         Besides water, some fruits such as watermelon or bitter melon also help supply water and cool down very well. You should supplement them right into your daily menu.

 

Source: Kenh14.vn

Cẩm Nang