THỰC PHẨM CUNG CẤP PROTEIN CHO NHỮNG NGƯỜI ĐANG GIẢM CÂN

Đăng lúc: Mar 29, 2018

Tags: sống khỏe, Thực phẩm lành mạnh, Chế độ ăn kiêng, Chất dinh dưỡng, Giảm cân, Protein, Đạm,

Share this Story

THỰC PHẨM CUNG CẤP PROTEIN CHO NHỮNG NGƯỜI ĐANG GIẢM CÂN

 

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả không chỉ cho người tập gym mà còn cho những người muốn có một thân hình thon gọn hơn. Nhưng nếu là người mới bắt đầu quá trình giảm cân, bạn có thể rất hoang mang không thể chọn cho mình những thực phẩm phù hợp để cung cấp đủ protein mà không gây tăng cân. Dưới đây là những gợi ý về thực phẩm lành mạnh chứa nhiều protein để tối đa hóa sự thành công trong "sự nghiệp" giảm cân của bạn.

1.    Ức gà


Ức gà là là lựa chọn phổ biến hàng đầu trong các chế độ ăn kiêng. Với khoảng 20gr protein và chỉ có 1gr chất béo trong mỗi khẩu phần 95gr, thịt gà giúp cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh và lượng calories cần thiết mà không gây ảnh hưởng xấu đến cân nặng của bạn.

2.    Cá hồi


Cá hồi có chứa nhiều protein cùng các hợp chất chống oxy hóa như Omega 3 tác động tích cực đến việc giảm mỡ trong cơ thể của bạn. Hơn nữa, trong cá hồi cũng chứa hàm lượng cao selen – một chất khoáng hoạt động như chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Một bữa ăn với cá hồi trộn salad cùng với nhiều loại rau đầy màu sắc không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ chất đạm và chất béo lành mạnh.

3.    Trứng


Một quả trứng lớn cung cấp khoảng 6gr protein. Lòng đỏ trứng lại đặc biệt có lợi hơn nhiều so với lòng trắng khi chứa thêm nhiều các loại vitamin A, D, E, K và cholin, là những chất thiết yếu cho quá trình trao đổi chất lành mạnh. Ăn trứng cùng với rau và trái cây vào bữa sáng là một lựa chọn không tồi trong những ngày thực hiện chế độ giảm cân.

4.    Tôm


Thật khó để tìm được một loại thực phẩm chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tôm. Trong 100gr tôm có chứa đến 18,4gr protein và 2000mg canxi cùng nhiều axit béo Omega 3 giúp chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe. Bạn nên chế biến tôm bằng cách hấp, luộc, nướng hoặc nấu súp để giữ lại được nhiều nhất giá trị dinh dưỡng và không làm tăng các cholesterol xấu cho cơ thể.

5.    Thịt lợn thăn


Thịt lợn thường bị hiểu lầm là một thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao, nhưng phần thịt thăn lợn lại là một ngoại lệ. Ngoài việc ít béo, nhiều đạm thì trong thịt thăn lợn còn có hàm lượng thiamin cao giúp tăng cường trao đổi chất và giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh.

6.    Đậu nành


Với lượng protein dồi dào, axit amin cùng chất xơ, đậu nành có thể thay thế thay thế cho thịt cá trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa béo phì, giảm nguy cơ gây ung thư và các bệnh về tim, đậu nành còn có khả năng chống lão hóa và làm đẹp da, cải thiện nhan sắc. Bạn có thể uống sữa đậu nành, đậu phụ hay thưởng thức đậu rang hoặc hấp cũng đều rất ngon miệng.

7.    Sữa chua Hy Lạp


Sữa chua Hy Lạp có khoảng gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường và một lượng lớn canxi. Bạn có thể dùng sữa chua Hy Lạp để trộn salad hoặc kết hợp cùng hoa quả để tạo thành những món tráng miệng đẹp mắt và hấp dẫn.

8.    Đậu lăng


Ngoài việc là một nguồn thực phẩm cung cấp protein lành mạnh, đậu lăng cũng có thể đóng góp tới 40% nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể bạn. Theo nghiên cứu, những người bổ sung đậu lăng vào chế độ ăn kiêng thường giảm cân nhanh hơn những người không ăn đậu, đồng thời có một trái tim khỏe mạnh hơn. Nếu muốn ăn chay với cảm giác thanh đạm, hãy thử một bữa ăn với đậu lăng, rau xanh và trái cây, cơ thể bạn vẫn được đảm bảo lượng protein và chất xơ cần thiết với lượng calo nạp vào ít hơn so với thịt cá.

Nguồn: Kenh14/ Reader’s Digest

Cẩm Nang