LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA TỪNG LOẠI TRÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đăng lúc: Mar 01, 2018

Tags: sống khỏe, Lợi ích của trà, Trà đen, Giảm nguy cơ đột quỵ, Kiến thức sức khỏe, Ngăn ngừa lão hóa,

Share this Story

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA TỪNG LOẠI TRÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

         

Chúng ta đều biết rằng, uống trà là một thói quen tốt vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng liệu bạn có biết mỗi loại trà lại mang đến những lợi ích hoàn toàn khác biệt? Trà đen, trà xanh, trà ô long hay trà trắng đều đến từ cây trà (tên khoa học là Camellia sinensis). Những cách xử lí khác nhau đã mang đến cho chúng ta các loại trà khác nhau. Trà đen được làm từ lá trà đã bị oxy hóa hoàn toàn, trà ô long bị oxy hóa một phần, trong khi trà xanh thì không bị oxy hóa. Có một loại trà đặc biệt là trà trắng, loại trà này chỉ được làm từ chồi lá trà non và cũng không bị oxy hóa.

Nếu bạn là một tín đồ của trà hay đặc biệt là trà sữa thì cũng cần lưu ý các lợi ích của từng loại trà dưới đây để chọn cho mình những ly trà phù hợp nhất.

1.    Trà đen


Trà đen rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Tuy không chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid như người bạn trà xanh, nhưng trà đen giúp giảm nguy cơ đột quỵ và giảm mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, nó còn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau cả một ngày dài, hãy tự thưởng cho mình một cốc trà đen, lượng caffeine trong trà đen cao hơn trà xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo và hứng khởi hơn.

2.    Trà xanh


Trà xanh được biết đến như một thực phẩm hàng đầu chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol, catechin, EGCG... Các hợp chất này giúp ngăn ngừa lão hóa, làm làn da trở nên hồng hào, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, trà xanh cũng được xem là thực phẩm phòng chống ung thư hữu hiệu cụ thể như ung thư đường ruột, buồng trứng, tuyến tiền liệt, ung thư phổi hay ung thư vú.

3.    Trà trắng


Thường xuyên nhấm nháp trà trắng có thể giúp bạn sở hữu được một thân hình mảnh dẻ nhờ caffeine và chất chống oxy hóa catechin chứa trong đó. Nó cũng cung cấp nguồn năng lượng khỏe mạnh cho cơ thể bạn. Đồng thời, do có quá trình chế biến giản đơn nhất nên so với các loại trà khác, nó có chứa một lượng polyphenol cao hơn tạo nên đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus.

4.    Trà ô long


Trà ô long có sự kết hợp chất lượng giữa trà xanh và trà đen nên cũng mang lại những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Các chất có trong trà ô long được cho là có thể giúp giảm lượng đường huyết và nồng độ insulin. Ngoài các lợi ích như duy trì vóc dáng, bảo vệ tim mạch hay làm tăng sự tỉnh táo và tập trung, trà ô long còn có thể duy trì chức năng não bộ và phòng bệnh Alzheimer. Nhiều thành phần trong loại trà này giúp cải thiện tâm trạng, tăng sự tập trung tỉnh táo và giúp bạn giữ được bình tĩnh.

5.    Trà Kombucha


Kombucha là một loại trà được thêm đường và lên men nhờ các vi khuẩn và nấm men. Các vi khuẩn và men này có thể là một nguồn cung cấp probiotic tốt nhất, giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột và cải thiện hệ tiêu hóa. Một số người ưa thích loại trà này còn cho rằng, nó có thể giúp bạn khôi phục màu tóc và làm tóc mọc nhiều hơn.

Lưu ý:

-         Lựa chọn trà dạng lá và có nguồn gốc rõ ràng.

-         Nên hạn chế đường và sữa khi uống trà.

Nguồn: Kenh14.vn/ Health

Cẩm Nang