KHÔNG MUỐN BỊ GỌI LÀ “NÃO CÁ VÀNG” NỮA THÌ NÊN TÍCH CỰC ĂN NHIỀU CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÀY

Đăng lúc: Jan 23, 2018

Tags: sống khỏe, Kiến thức sức khỏe, Cải thiện trí nhớ, Suy giảm trí nhớ, Cải thiện chức năng,

Share this Story

KHÔNG MUỐN BỊ GỌI LÀ “NÃO CÁ VÀNG” NỮA THÌ NÊN TÍCH CỰC ĂN NHIỀU CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÀY

 

Não bộ là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta. Bộ não hoạt động liên tục, điều chỉnh hàng nghìn chức năng phức tạp như nhịp sinh học, nhịp thở, quá trình lưu thông máu… Dù quan trọng là vậy nhưng bộ não của chúng ta cũng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Điều đó gây ảnh hưởng rất lớn tới trí nhớ của con người nên những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được phần nào hoạt động của não bộ cũng như giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả hơn.

1.    Trứng


Trứng là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của con người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trứng cũng là loại thực phẩm giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ. Chất phosphatidylserine có trong trứng giúp cải thiện chức năng nhận thức nên sẽ giúp trí não được tăng cường và giúp bạn nhớ tốt, nhớ lâu hơn.

2.    Socola đen


Socola, đặc biệt là socola đen giúp tăng tuần hoàn máu tới các khu vực quan trọng của não và giúp não bộ minh mẫn hơn. Chiết xuất lavado từ cacao được tìm thấy trong socola làm giảm các tổn thương thần kinh, đồng thời làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn socola ít nhất một lần mỗi tuần sẽ cải thiện chức năng nhận thức, ghi nhớ và học tập cũng như làm việc của bạn

3.    Cá hồi


Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, giúp giảm tỉ lệ mất trí nhớ và cải thiện chức năng ghi nhớ của não bộ.

4.    Cà phê


Cà phê là thức uống được sử dụng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nó có khả năng thần kỳ trong việc làm giảm chứng hay quên của con người. Mỗi ngày, một tách cà phê là sự lựa chọn hợp lý giúp cải thiện trí nhớ của chúng ta.

5.    Củ dền đỏ


Củ dền đỏ có chứa nhiều nitrat, một loại hợp chất tự nhiên giúp tăng lưu lượng máu và oxy tới não, từ đó cải thiện hiệu quả chức năng ghi nhớ.

6.    Bông cải xanh


Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh - một loại thực phẩm rất tốt cho não. Bông cải xanh có chứa choline, chất giúp cải thiện trí nhớ, đồng thời cung cấp một lượng lớn vitamin K giúp cải thiện khả năng ghi nhớ của não bộ.

7.    Cam


Cam là loại quả chứa rất nhiều vitamin A, B1, C và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể cũng như não bộ. Ăn cam thường xuyên sẽ giúp tinh thần minh mẫn, chống lại sự căng thẳng mệt mỏi để não có thể hoạt động tốt và trí nhớ được tăng cường.

8.    Ngũ cốc


Trong ngũ cốc có chứa hàm lượng folate cao, giúp tăng lưu lượng máu lên não. Ngoài ra, chất thiamine có trong ngũ cốc rất tốt cho những người muốn cải thiện trí nhớ của mình. Vì thế, không nên bỏ qua loại thực phẩm này để có trí nhớ tốt hơn bạn nhé.

Những thực phẩm vừa rồi quả thực rất hữu ích cho trí nhớ của chúng ta. Vì thế, bạn hãy sử dụng chúng thường xuyên để bộ não luôn minh mẫn, tỉnh táo nhé.

Nguồn: Kenh14.vn

Cẩm Nang