10 THỰC PHẨM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI CHUYỂN MÙA

Đăng lúc: Jun 06, 2017

Tags: sống khỏe, AEONCitimart, 10 thực phẩm tốt, Chuyển mùa,

Share this Story

10 THỰC PHẨM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI CHUYỂN MÙA

 

    Trang Health gợi ý 10 loại củ quả được xếp vào nhóm siêu thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể:

 

1.       Táo

   Vị ngọt hay chua chát, táo cũng rất thích hợp ăn trực tiếp hoặc làm bánh. Nó chứa các flavonoid rất tốt cho tim mạch. Trong thành phần của táo cũng có nhiều chất chống ôxy hóa, chất xơ. 

2.       Củ cải         

            Loại rau này gần giống cà rốt nhưng có màu sáng và ngọt hơn, hương vị hấp dẫn. Bạn có thể cho củ cải vào nấu cơm, cùng với khoai tây để tăng thêm hương vị hoặc nghiền chúng nấu súp hay làm nước sốt. Củ cải rất giàu kali và là nguồn chất xơ tốt cho sức khỏe.  

3.       Lê        

 

Hương vị ngon ngọt khiến loại trái cây này được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể luộc hoặc nướng, hương vị cũng rất đặc biệt. Nó chứa nhiều vitamin C và vi chất đồng; cung cấp khoảng 4 g chất xơ cho mỗi khẩu phần. 

4.       Súp lơ        

Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bạn có thể hấp hoặc chế biến thành hỗn hợp như khoai tây nghiền hoặc cho thêm vào món súp. Loại rau này chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C. 

5.       Bí đỏ

Kết hợp bí đỏ với quế và gừng rất tốt. Bí đỏ chứa nhiều axít béo omega-3 và là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. 

6.       Khoai lang

 

Khoai lang cung cấp vitamin A, sắt và có tác dụng chống viêm. Nướng thay vì luộc khoai để giữ lại nhiều vitamin hơn.

7.       Quả lựu

 

Đây là nguồn cung cấp chất ôxy hóa rất tốt cho cơ thể, nhiều hơn cả rượu vang đỏ. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và axít folic.

8.       Quả chà là 

 

Loại quả này thích hợp cho món hầm, băm nhỏ làm món tráng miệng. Nó chứa ít chất béo, giàu chất xơ và nguồn kali có lợi cho sức khỏe.

9.       Quả kiwi

 

Sẽ là sự phối hợp tuyệt vời khi trộn kiwi với dâu tây, dưa hấu hoặc cam hay dứa. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam và là nguồn kali, vi chất đồng có lợi.

10.   Bưởi

 

Loại quả này cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa, cung cấp khoảng 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Bưởi giàu lycopen và chứa pectin, được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol. 

 

Các loại cam, quýt cũng chứa nhiều vitamin C và cung cấp các beta-carotene, tiền chất của vitamin A. 

Và các loại thực phẩm này đều có ở AEONCitimart, hãy đến AEONCitimart và thoải mái mua sắm nhé!

******

10 FRUITS SHOULDN’T BE IGNORED WHEN SEASON MOVING

“HEALTH” Magazine suggests for us 10 types of fruits are grouped as Super fruits that provides essential nutrients for our health:

1.      Apple

   Sweeter or bitter, Apple is always a best fruit to eat or baking. It contains flavonoid, that’s very good for the heart. And in apple also has many antioxidant and fiber. 

2.      Turnip

   This vegetable same with carrot but brightly and sweeter, attractive flavor than carrot. Turnip is rich in potassium and is a fiber source for health.

3.      Pear

 

The fruit is famous for their sweetness. It contains a lot of vitamin C and copper compounds; provide 4g of fiber for each dish.

4.      Cauliflower

With the attractive and tasty, Cauliflower is the best choice to eat in winter. You can cook it like mashes potatoes or add in to soup. This vegetables contain substances that help to prevent cancer. Besides that, Cauliflower provide nutrition that help to reduce cholesterol and contain a lot of vitamin C.

5.      Pumpkin

The combination between pumpkin and cinnamon and ginger are very good. Pumpkin contain a lot of omega-3 and fatty acids and vitamin C.

6.      Sweet Potato

 

Sweet Potato provide vitamin A, iron and have anti-inflammatory effects. Grilled it will retain more vitamin than boiled it.

7.      Pomegranate

 

This is the sources to provide oxygen that’s very good for our health, more than red wine. It also contain a lot of vitamin C and folic acid.

8.      The Date

 

This fruit is suitable for stews or chopped to make dessert. It contain less fat, rich fiber and potassium very good for health.

9.      Kiwi

 

Would be the great combination when mixed kiwi with strawberry, watermelon or orange or pineapple. Kiwi contain a lot of vitamin C than oranges.

10. Grapefruit

 

This fruit provide a lot of antioxidant, provide 75% vitamin of our body every day. Grapefruit contain pectin and rich lycopene, proved that have the effect of reduce cholesterol.

 

Oranges, tangerines also contain a lot of vitamin C and provide beta – carotene.

 

           And all of this fruits/vegetables always have in AEONCitimart. Let’s come to AEONCitimart and have a happy shopping time!

Cẩm Nang