07 THỰC PHẨM ĐƯỢC CÔNG NHẬN AN TOÀN CHO CÂN NẶNG MÀ NGƯỜI ĂN KIÊNG KHÔNG NÊN BỎ QUA ĐỂ TỐT HƠN CHO SỨC KHỎE

Đăng lúc: Mar 12, 2018

Tags: sống khỏe, Quá trình giảm cân, Thực phẩm giàu dinh dưỡng, Chất béo lành mạnh, Chuyên gia dinh dưỡng, Kiến thức sức khỏe,

Share this Story

07 THỰC PHẨM ĐƯỢC CÔNG NHẬN AN TOÀN CHO CÂN NẶNG MÀ NGƯỜI ĂN KIÊNG KHÔNG NÊN BỎ QUA ĐỂ TỐT HƠN CHO SỨC KHỎE

 

1.    Hạnh nhân


Hạnh nhân là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, protein, chất béo lành mạnh giúp tăng cường sự trao đổi chất, cải thiện sức khoẻ cũng như chất lượng hoạt động của não bộ.

Đặc biệt, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2007 cho biết rằng, việc tiêu thụ hạnh nhân mỗi ngày trong 10 tuần không hề dẫn đến tăng cân. Do đó, nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng thì vẫn được khuyến khích nạp hạnh nhân thường xuyên để cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng.

2.    Táo


Táo là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe với nhiều chất dinh dưỡng, giàu chất xơ nhưng lại rất ít calo. Trên thực tế, một quả táo cỡ trung có chứa khoảng 4,4gr chất xơ, tức là khoảng 17% lượng chất xơ được khuyên dùng hàng ngày. Do đó, táo cũng là loại trái cây thân thiện đối với những bạn đang muốn giảm cân bởi nó không chỉ an toàn cho cân nặng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

3.    Bông cải xanh


Bông cải xanh có thể xem là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hàng đầu, đặc biệt nhiều nhất là vitamin C, K, folate, kali và chất xơ. Do đó, việc ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ rất tốt cho việc tăng cường trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức khoẻ tổng quát và đặc biệt là khả năng loại bỏ chất béo hiệu quả.

4.    Dưa chuột


Dưa chuột chứa chủ yếu là nước và chất xơ, đặc biệt lại cực ít calo nên đây cũng là loại thực phẩm an toàn cho người ăn kiêng giảm cân. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đo được thì trong 100gr dưa chuột chỉ có chứa khoảng 16 calo. Do đó, cho dù bạn đang ăn kiêng nghiêm ngặt thì việc bổ sung dưa chuột mỗi ngày là việc làm rất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

5.    Cà chua


Tương tự như dưa chuột, 100gr cà chua chỉ chứa khoảng 19 calo. Do đó, cà chua cũng là loại thực phẩm có thể bổ sung trong bất kỳ thực đơn ăn kiêng nào. Đặc biệt, nhờ cà chua chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, kali, chất xơ... nên bạn không phải ngần ngại mỗi khi muốn thưởng thức loại quả tốt cho cân nặng lẫn sức khỏe này nhé.

6.    Bắp cải


Bắp cải tuy không chứa nhiều dinh dưỡng như bông cải xanh nhưng loại rau này lại chứa rất ít calo và nhiều chất xơ nên vẫn được xếp vào danh sách các thực phẩm tốt cho người muốn giảm cân. Theo nghiên cứu thì 100gr bắp cải chỉ chứa khoảng 24 calo, trong khi đó loại rau này lại khiến dạ dày nhanh no nên việc bổ sung bắp cải vào thực đơn giảm cân thường xuyên cũng là thói quen tốt cho cân nặng.

7.    Chuối


Ít bạn biết rằng, chuối là loại trái cây chứa nhiều tinh bột nhưng lại có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có nghĩa là thói quen ăn chuối không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột ngột ngay sau khi tiêu thụ mà thay vào đó, cơ thể bạn sẽ dần dần tiêu hóa để tiết kiệm năng lượng lâu hơn và bền hơn. Ngoài ra, chuối lại chứa nhiều kali, một loại chất điện giải quan trọng và rất cần thiết để duy trì sức khỏe. Do đó, đang giảm cân thì bạn có thể kiêng nhiều loại thực phẩm nhưng chuối thì tuyệt đối không nên ăn kiêng bạn nhé.

Nguồn: Kenh14.vn/ Boldsky

Cẩm Nang