06 LOẠI HẠT NÊN BỔ SUNG VÀO MÙA ĐÔNG ĐỂ GIẢM KHÔ DA VÀ GIỮ ẤM CƠ THỂ

Đăng lúc: Nov 30, 2017

Tags: sống khỏe, Healthy Life, Hạt, Nuts, Seeds, Mùa Đông, Winter, Da, Skin,

Share this Story

06 LOẠI HẠT NÊN BỔ SUNG VÀO MÙA ĐÔNG ĐỂ GIẢM KHÔ DA VÀ GIỮ ẤM CƠ THỂ

 

Mùa đông trời chuyển lạnh nên bất cứ ai cũng phải lưu ý chăm sóc sức khỏe nhiều hơn để không mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm họng, ho, cảm cúm... Tuy nhiên, nếu bạn chỉ làm ấm từ bên ngoài không thôi chưa đủ mà theo các chuyên gia sức khỏe thì chúng ta còn cần làm ấm cơ thể từ bên trong để đủ sức đề kháng chống lại nhiều bệnh tật phổ biến vào mùa lạnh.

Vì sao các loại hạt lại là thực phẩm cần thiết trong mùa đông?

Các loại hạt được xem là thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong rất hiệu quả, đồng thời cũng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh hơn và tránh được nhiều loại bệnh do trời lạnh gây ra. Ngoài ra, những hạt này còn chứa nhiều axit béo có lợi không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho cả làn da.

Do đó, tăng cường ăn các loại hạt vào mùa đông không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn giúp bạn tránh khỏi tình trạng khô ráp da, nứt nẻ môi... Cùng tìm hiểu thêm lợi ích của các loại hạt để tăng cường bổ sung tốt hơn vào mùa đông bạn nhé.

1.    Hạt Mè


Hạt mè có hàm lượng vitamin B1, chất xơ, chất béo tốt, canxi... giúp ổn định huyết áp, chống ung thư, duy trì sức khoẻ tim và tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hạt mè rất phù hợp để tiêu thụ vào mùa đông, vì nó không chỉ giúp cơ thể chống lạnh tốt hơn mà còn tăng cường độ ẩm giúp da mịn màng và mượt mà hơn khá nhiều.

2.    Hạt Hạnh Nhân


Hạnh nhân là nguồn vitamin B2, vitamin E, protein, magiê, phốt pho và mangan rất tốt cho cơ thể. Do đó, nếu bạn nạp hạnh nhân thường xuyên vào mùa lạnh sẽ giúp cơ thể chống lại các bệnh ho và cảm lạnh thường gặp. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân còn giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của sỏi thận hiệu quả.

3.    Quả Óc Chó


Quả óc chó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là có tính chống ung thư khá cao. Ngoài ra, quả óc chó cũng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các triệu chứng viêm và tăng cường trí nhớ của não. Đặc biệt, tăng cường ăn quả óc chó vào mùa đông cũng giúp da cân bằng độ ẩm tốt hơn, từ đó hạn chế tình trạng da khô ráp sần sùi do thời tiết lạnh gây ra.

4.    Đậu Phộng


Đậu phộng chứa nhiều kẽm, chất xơ, magiê, protein, vitamin D, vitamin E, kali, kẽm và nhiều khoáng chất khác. Do đó, bổ sung thêm loại hạt này vào mùa đông không chỉ giúp cơ thể chống chọi lại cái lạnh tốt hơn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh hơn.

5.    Hạt Bí Ngô


Hạt bí ngô giàu chất xơ, vitamin A, K và C giúp bạn ngủ ngon, ngăn ngừa các vấn đề về túi mật, cải thiện sức khoẻ tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường... Và cũng như các loại hạt khác, hạt bí ngô cũng giúp cơ thể chống lạnh, tăng độ ẩm nên cũng phòng ngừa khô da và nứt nẻ môi hiệu quả hơn.

6.    Hạt Chia


Hạt chia là một nguồn giàu axit amin, chất xơ cùng các chất chống viêm nên không chỉ giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mà còn có tác dụng kiểm soát lượng đường trong tế bào cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, hạt chia còn có khả năng giúp ổn định cân nặng tốt hơn vào mùa đông và giúp bạn giữ gìn vóc dáng thon gọn dễ dàng hơn.

Nguồn: Kenh14.vn, Boldsky

Cẩm Nang